
Cuốn sách này sẽ giúp các giảng viên tìm thấy hình ảnh của chính mình thông qua câu chuyện về những nhà giáo ưu tú
GIỚI THIỆU NỘI DUNG
Cuốn sách gồm 7 chương và phần lời bạt, cung cấp cho chúng ta những kiến thức chi tiết và đa chiều về phương pháp giảng dạy của những nhà giáo xuất chúng nhất trong lĩnh vực giáo dục đại học tại Hoa Kỳ. Khi viết cuốn sách này, tác giả cùng các cộng sự đã phỏng vấn, dự khán, phân tích tài liệu giảng dạy cũng như khảo sát sinh viên, đồng nghiệp của 63 nhà giáo thuộc 40 lĩnh vực khác nhau trên toàn nước Mỹ, từ toán học, khoa học tự nhiên cho tới kịch nghệ, lịch sử. Thông qua những cuộc phỏng vấn này, tác giả đã đưa ra kết luận về những phẩm chất của các nhà giáo ưu tú, dựa trên 6 câu hỏi cơ bản:


- Những nhà giáo ưu tú biết và hiểu những gì?
- Họ chuẩn bị thế nào cho công việc giảng dạy?
- Họ mong đợi gì ở sinh viên?
- Họ làm gì trong lúc dạy học?
- Họ đối xử với sinh viên của mình thế nào?
- Họ kiểm tra sự tiến bộ bằng cách nào?
Thông qua những dữ liệu, câu chuyện điển hình được thu thập cùng những phân tích, đánh giá cho từng câu hỏi trên từ những nhà giáo ưu tú, tác giả Ken Bain sẽ giúp những giảng viên (đặc biệt là những giảng viên trẻ) tìm thấy hình ảnh của chính mình trong quá trình giảng dạy và tổ chức lớp học tại giảng đường.
TÁC GIẢ
Ken Bain
Ken Bain hiện là viện trưởng của Học viện Nhà giáo Ưu tú (Best Teachers Institute), một tổ chức nghiên cứu và giáo dục có trụ sở tại New Jersey và Washington, D.C. Ông từng là hiệu phó thường trực và hiệu phó phụ trách khối nghiên cứu tại Viện Đại học District of Columbia, cũng như thành lập các trung tâm giảng dạy tại bốn trường đại học lớn (Vanderbilt, Northwestern, NYU và Montclair State). Ken cũng là một nhà sử học với các tác phẩm chủ yếu tập trung vào lịch sử chính trị Hoa Kỳ giữa thế kỷ XX, ví dụ như The March to Zion và Last Journey Home: Killing Roosevelt.
Ông đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu về các vấn đề thuộc lĩnh vực sư phạm và đã đóng góp vào học bổng nghiên cứu trong những lĩnh vực đó. Ông đã được mời thuyết trình tại gần 500 trường đại học và sự kiện ở Hoa Kỳ, Canada, Mexico, Nam Mỹ, châu Âu, châu Á, châu Phi và Úc. Các nghiên cứu của ông tập trung vào nhiều vấn đề, bao gồm việc học sâu cũng như tạo ra môi trường học tập đề cao tư duy phản biện và diễn ra tự nhiên. Ông thường xuyên tham gia cố vấn cho các trường đại học, chính phủ và Liên minh Châu Âu.