banner

Cuốn sách chỉ ra sự kết nối giáo dục tư duy toán học, khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng cùng với giáo dục STEAM, và sự phát triển ngôn ngữ, thể chất cho trẻ thông qua các trò chơi thật tuyệt vời.

GIỚI THIỆU NỘI DUNG

  • Đầu tiên, cuốn sách mang tới bức tranh tổng quan về giáo dục mầm non ở Phần Lan và các định hướng quốc gia cho các cơ sở chăm sóc và giáo dục trẻ.  
  • Thứ hai, cuốn sách tập trung mô tả sự quan trọng của việc học tập thông qua vui chơi (trẻ em từ 3 đến 7 tuổi) trong các lĩnh vực học tập khác nhau, như ngôn ngữ, nghệ thuật, toán học và kĩ năng vận động.  
  • Ngoài ra, các tác giả còn đi vào mô tả quá trình học tập của trẻ em dưới ba tuổi và ở cuối cuốn sách có những mô tả về một số hoạt động thực hành cho từng lĩnh vực học tập.  

Vì trăn trở cách làm thế nào để hỗ trợ tốt nhất cho độc giả trong quá trình khai thác cuốn sách, các tác giả đã đưa vào hơn 100 ví dụ thực tế liên quan tới các hoạt động vui chơi. 

Cuốn sách cũng mang tới thông tin về nhiều cách khác nhau để hướng dẫn và dạy trẻ em chơi vui vẻ. Thông qua vui chơi, trẻ em có cơ hội học hỏi, phát triển và có được nền tảng cho việc học tập suốt đời. 

Tất cả các tác giả đều là những người có kinh nghiệm dạy trẻ, hầu hết đã và/hoặc đang nghiên cứu về lĩnh vực GDMN. Ở đầu mỗi chương đều có phần mô tả ngắn gọn kinh nghiệm của bản thân các tác giả về chủ đề chính của chương đó.   

8
hoc thong qua choi mockup

Các chủ đề được mô tả trong cuốn sách này đã được nghiên cứu ở cả Phần Lan cũng như các quốc gia khác và nhóm tác giả muốn chia sẻ những điều này tới cộng đồng giáo viên, nhà nghiên cứu và thực hành mầm non trên khắp thế giới. Thông qua các tài liệu tham khảo ở phần Danh mục tài liệu tham khảo cuối cuốn sách, độc giả có thể tìm hiểu thêm thông tin về từng chủ đề cụ thể.  

Trong cuốn sách này luôn đính kèm các tài liệu tham khảo về các hoạt động vui chơi để minh họa và làm giàu cho lý thuyết. Bằng cách này, độc giả có thể hiểu rõ hơn ý nghĩa của lý thuyết trong thực tế. Chương 8 có các ví dụ về những loại hoạt động vui chơi khác nhau, với các yêu cầu về thiết bị và vật liệu khác nhau. Nhóm tác giả cũng cung cấp mục tiêu của từng hoạt động và giải thích các bước thực hiện. Các giai đoạn của một hoạt động có thể thay đổi tùy theo kĩ năng và độ tuổi của trẻ. 

TÁC GIẢ

Pirkko Karvonen, Tiến sĩ và Thạc sĩ Giáo dục Thể chất   

Tuulikki Ukkonen-Mikkola, Tiến sĩ và Giáo viên Mầm non   

Kristof Fenyvesi, Tiến sĩ và Nhà nghiên cứu  

Milla Salonen, Thạc sĩ và Giáo viên Mầm non  

Paivi Erkkila, Giáo viên Mầm non  

Elina Laine, Giáo viên Mầm non  

Susan Hellden-Paavola, Giáo viên Mầm non  

Laura Taittonen, Thạc sĩ và Giáo viên Mầm non 

NHẬN XÉT CỦA ĐỘC GIẢ

Cuốn sách chỉ ra sự kết nối giáo dục tư duy toán học, khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng cùng với giáo dục STEAM, và sự phát triển ngôn ngữ, thể chất cho trẻ thông qua các trò chơi thật tuyệt vời. Đây là cẩm nang không thể thiếu đối với các nhà giáo dục về cách tổ chức trò chơi nhằm phát triển các kỹ năng ngôn ngữ, nghệ thuật, toán học và vận động cho trẻ mầm non.

PGS.TS. Đinh Thị Kim Thoa

Chủ tịch Hiệp Hội Giáo dục Mầm non ngoài công lập Việt Nam, Giảng viên cao cấp Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội

Lấy trẻ làm trung tâm và lấy hoạt động vui chơi là chủ đạo, tài liệu đề cập các phương pháp dạy học phát huy tích cực, sáng tạo của trẻ. Đây là một tài liệu được biên soạn công phu và có ý nghĩa trong công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non, cũng như trong thiết kế các hoạt động giáo dục trẻ ngay tại cơ sở mầm non.

TS. Trịnh Thị Xim

Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương

Trong lĩnh vực Tâm lý học Phát triển, chúng tôi tin rằng vui chơi là một trong những sự hỗ trợ quan trọng nhất cho sự phát triển khoẻ mạnh của trẻ em. Cuốn sách này là một công cụ tuyệt vời để giúp các bậc cha mẹ, nhà giáo dục đang hàng ngày làm việc với trẻ em trong độ tuổi từ 0 tới 7 bước chân vào hành trình hiểu chương trình giáo dục và các hoạt động chăm sóc trẻ thơ tại Phần Lan, nơi mà hoạt động chơi đã trở thành một trong những cách tiếp cận quan trọng nhất trong giáo dục giai đoạn đầu đời.

ThS. Nguyễn Minh Thành

NCS. Tiến sĩ Tâm lý học, Chuyên gia Tâm lý Gia đình và Trẻ em

ĐẶT MUA SÁCH TẠI

agy 2
67856tyfgg
ghjgh
logo lazada 5 1