NỘI DUNG CHÍNH

Một phương pháp giáo dục hướng tới việc tôn trọng bản chất cốt lõi của những năm tháng thơ ấu của trẻ, bao gồm các hoạt động diễn ra từ quãng thời gian trước khi trẻ chào đời, xây dựng kiến thức nuôi dạy con cho phụ huynh, các nhóm sinh hoạt cho trẻ kéo dài tới giai đoạn mầm non (từ 3 đến hơn 6 tuổi). Đó được gọi là phương pháp giáo dục Steiner Waldorf.

Trong cuốn sách: “Cẩm nang giáo dục mầm non theo cách tiếp cận Steiner Waldorf”, tác giả đã giải đáp mọi thông tin liên quan đến phương pháp giáo dục này cũng như những cách thức để vận dụng chúng vào thực tế cuộc sống.

Cuốn sách bao gồm 12 chương, lần lượt giới thiệu và khai thác phương pháp Steiner Waldorf, cụ thể là:

  • Chương 1: Giới thiệu chung về giáo dục mầm non theo cách tiếp cận Steiner Waldorf
  • Chương 2: Tóm tắt lịch sử của giáo dục Steiner Waldorf
  • Chương 3: Giáo dục những năm đầu đời theo cách tiếp cận Steiner Waldorf
  • Chương 4: Vui chơi: Công việc quan trọng của tuổi ấu thơ
  • Chương 5: Thiết kế của một trường mầm non Steiner
  • Chương 6: Nhịp điệu, sự lặp lại và sự tôn kính
  • Chương 7: Tổ chức lễ hội
  • Chương 8: Kể chuyện và múa rối
  • Chương 9: Giáo dục trong khung chương trình giáo dục giai đoạn nền tảng (EYFS)
  • Chương 10: Quan sát, đánh giá và lập kế hoạch
  • Chương 11: Đồng hành cùng phụ huynh trong 3 năm đầu đời của trẻ
  • Chương 12: Các môn học khác

Trong cuốn sách này, tác giả Janni Nicol sẽ giải thích tường tận về lịch sử của phương pháp giáo dục Steiner Waldorf, vai trò của việc vui chơi trong quá trình học tập, các chủ đề chính như nhịp điệu sinh hoạt, sự lặp lại và lòng tôn kính, cũng như ý tưởng về các hoạt động và nguồn tài nguyên hỗ trợ giáo dục.

Các ví dụ thực tiễn liên quan đến trẻ em ở các độ tuổi khác nhau sẽ được cung cấp xuyên suốt cuốn sách, giúp độc giả thấy được mối liên hệ giữa lý luận và thực tiễn. 

TÁC GIẢ, DỊCH GIẢ

Tác giả Janni Nicol

Tác giả Janni Nicol từng công tác tại Nam Phi và Cambridge, Vương quốc Anh với tư cách giáo viên mầm non Steiner. Bà hiện là đại diện của Vương quốc Anh về mảng giáo dục sớm trong các trường mầm non và trường liên cấp Steiner. Bà cũng là tác giả sách, chuyên gia tư vấn và giảng dạy về giáo dục sớm theo phương pháp Steiner tại Vương quốc Anh cũng như trên toàn thế giới.

Dịch giả Kim Thị Lan Anh

Tốt nghiệp trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học quốc gia Hà Nội. Hiện sống và làm việc tại trong lĩnh vực phân tích hành vi ứng dụng tại bang Arizona, Hoa Kỳ.

Người hiệu đính TS. Phạm Thị Thu

TS. Phạm Thị Thu, giảng viên khoa Giáo dục Mầm non, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương. Cô Phạm Thị Thu có 17 năm kinh nghiệm trong giáo dục mầm non. Hiện tại cô đang là giảng viên chính, Trưởng bộ môn - Khoa Giáo dục Mầm non, trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương.

NHẬN XÉT CỦA ĐỘC GIẢ

“Một cuốn sách thú vị và được viết rất hay, giúp các giáo viên có thể dễ dàng lựa chọn và áp dụng những nguyên tắc phù hợp với mình từ triết lý tổng thể.”

Sarah Brew, Parents in Touch

“Tôi tin rằng: “Cẩm nang giáo dục mầm non theo cách tiếp cận Steiner Waldorf” là cuốn sách nhập môn rất hữu ích với tất cả những người nghiên cứu và thực hành giáo dục mầm non.”

TS. Phạm Thị Thu

“Đối với những phụ huynh có con đang theo học ở các trường Steiner, cuốn sách sẽ là cẩm nang giúp giáo dục gia đình trở nên thống nhất và phối hợp nhịp nhàng với giáo dục nhà trường”.

Dịch giả Kim Thị Lan Anh

Đặt mua sách tại: