Đánh giá bài viết này

HEARY là tổ chức tiên phong trong nỗ lực phát triển và đào tạo Giáo dục tích cực tại Việt Nam.HEARY được thành lập với mong muốn đưa Giáo dục nhân cách trở thành một môn học được giảng dạy trong nhà trường, tạo cơ hội để trẻ em Việt Nam được trải nghiệm, tiếp cận những lợi ích thiết thự từ triết lý của Giáo dục tích cực.

Giới thiệu về HEARY

HEARY là mô hình giáo dục tích cực đầu tiên tại Việt Nam nhằm ứng dụng tâm lý học tích cực vào trong việc xây dựng trường học hạnh phúc, với cách tiếp cận “Human-Centered Education: Giáo dục lấy con người làm trung tâm”. HEARY được xây dựng dựa trên sự tổng hoà của các lý thuyết khoa học về tâm lý học – giáo dục học và kinh nghiệm thực tế giảng dạy của các chuyên gia giáo dục.

Sứ mệnh của HEARY đưa Hạnh Phúc trở thành một môn học trong nhà trường, bên cạnh các môn học thuật khác. Sứ mệnh của chúng tôi là giúp những cá nhân phát triển có có gốc rễ, giàu sức mạnh nội tâm và bền vững. HEARY mong muốn đưa việc “sống Hạnh Phúc” trở thành một văn hoá trong gia đình, để trẻ em Việt Nam có thể dược tắm mát trong ý niệm giáo dục nhân văn của Giáo Dục Tích Cực. 

51059195 442977266240221 5074753479428276224 o

Về đội ngũ giảng viên, HEARY là tập hợp của những chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý học; giáo dục học và những nhà giáo lành nghề. Đội ngũ chuyên gia của HEARY là sự hài hoà trong cả tình yêu thương dành cho con trẻ cũng như kiến thức, kinh nghiệm vững vàng về chuyên môn. HEARY quan niệm rằng  “Một nhà giáo thực thụ chính là người không bao giờ ngừng học tập”:

  1. Nguyễn Minh Thành – Thạc sỹ Tâm lý học Giáo dục và Phát triển tại sư phạm Quý Châu.​
  2. Phạm Trần Kim Chi – Chứng nhận CAPP – Tâm lý học Tích cực Ứng dụng cấp bởi Flourishing Center (09 tháng đào tạo).
  3. Bùi Thị Bích Ngọc – Giáo viên Montessori ở độ tuổi 3-6. Trực tiếp biên soạn và giảng dạy Giáo dục tích cực tại BeeBlue House

Thực hành giáo dục nhân cách – cuốn sách được tái bản chỉ sau 6 ngày phát hành

“Thực hành giáo dục nhân cách” được soạn thảo dựa trên ý tưởng của Tổ chức HEARY và các thành viên chủ chốt của Nhóm Tâm lý học tích cực tại Việt Nam, cuốn sách lần đầu ra mắt độc giả Việt Nam vào tháng 7 năm 2020 do Thanglongbooks – Đơn vị sách tiên phong trong giáo dục trường học và giáo dục xã hội phát hành.

“Thực hành giáo dục nhân cách” là một cuốn cẩm nang đơn giản nhưng hữu ích, dành cho các bậc phụ huynh, giáo viên mầm non. Các tác giả đưa ra luận đề về cách nuôi dạy một đứa trẻ hạnh phúc và đưa ra hướng đi hợp lý cho cha mẹ và giáo viên, bằng cách mô hình hóa và đơn giản hóa các kiến thức khoa học và hàn lầm, các tác giả đã truyền tải thành công thông điệp về nuôi dưỡng một đứa trẻ hạnh phúc.

IMG 0863

Cuốn sách hướng dẫn chi tiết cách thực hành 9 điểm mạnh nhân cách trong giáo dục trẻ mầm non bao gồm: Biết ơn, Tử tế, Hăng hái, Ham hiểu biết, Tự chủ, Kiên trì, Sáng tạo, Làm việc nhóm và Hy vọng, theo 5 phần:

(1) Lý thuyết nên tảng và bằng chứng khoa học.

(2) Mức độ nhận biết theo từng giai đoạn của trẻ.

(3) Cách trò chuyện với trẻ.

(4) Gợi ý các hoạt động thực hành để đưa điểm mạnh nhân cách đó trở thành văn hóa trong nhà trường và cuộc sống.

(5) Những chia sẻ truyền cảm hứng từ chính các phụ huynh, giáo viên và các em nhỏ.

Cuốn sách này sẽ là cánh cửa giúp mọi người tiếp cận với chương trình giáo dục điểm mạnh nhân cách, em sẽ hiểu chính bản thân mình, hiểu điểm mạnh của mình, nhìn nhận đúng về điểm mạnh của người khác, tư duy đa chiều, bao dung, hợp tác. Đó là nền tảng để hình thành các cá nhân hạnh phúc – nhân văn, mạnh mỗi trẻ mẽ và sẵn sàng thích ứng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *